แบ่งเงินใส่กระเป๋า 4 ใบ ยังไงก็รอด

แบ่งเงินใส่กระเป๋า 4 ใบ ยังไงก็รอด

4-Wallet-OCAP- HRLending

          มนุษย์เงินเดือนที่จัดการเงินไม่เป็นหรือไม่ยอมแบ่งสัดส่วนเงินก่อนนำมาใช้จ่าย ส่งผลให้หลายท่านอยู่ไม่รอดถึงสิ้นเดือน บ้างต้องเอาเงินในอนาคตมาใช้ บ้างต้องหยิบยืมเงินคนรอบตัว หรือร้ายแรงถึงขั้นกู้หนี้นอกระบบดอกเบี้ยแพ๊งแพงมาใช้จ่ายกันเลยทีเดียว

          วันนี้ O Capital จะพาทุกท่านบริหารจัดการเงินด้วยกระเป๋า 4 ใบ จะได้อยู่รอดถึงสิ้นเดือน แถมยังมีเงินเหลือเก็บออมอีกด้วย

          กระเป๋าใบที่ 1 เงินใช้จ่ายประจำ ควรแบ่งเงิน 65% ของรายได้สำหรับซื้อสิ่งของจำเป็นในการใช้ชีวิตประจำวัน เช่น ค่าอาหาร ค่าน้ำค่าไฟ ค่าเดินทาง

          กระเป๋าใบที่ 2 เงินออม เงินลงทุน แบ่งเงิน 20% ของรายได้ไว้สำหรับเก็บออมตั้งแต่ต้นเดือน นอกจากนั้นยังสามารถนำเงินไปลงทุนต่อยอดเพิ่ม  Passive income ได้อีกด้วย (ก่อนลงทุนอย่าลืมศึกษาข้อมูลกันอย่างละเอียดนะคะ)

          กระเป๋าใบที่ 3 เงินเพื่อจ่ายหนี้ เราต้องแบ่งเงิน 10% ของรายได้ ไว้สำหรับจ่ายหนี้ที่ก่อไว้ ไม่ว่าจะหนี้บ้าน หนี้รถ หรือหนี้บัตรเครดิต แต่หากใครไม่มีหนี้น้องพิมพ์ใจขอแสดงความยินดีด้วยนะคะ

          กระเป๋าใบที่ 4 เงินเพื่อความสุข ในแต่ละเดือนอย่าลืมแบ่งเงินสัก 5% ไว้สำหรับให้รางวัลตัวเองที่ยืนหยัดมาได้จนถึงวันเงินเดือนออกนะคะ อาจะซื้อของขวัญเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้ตัวเอง หรือออกไปท่องเที่ยว ทำกิจกรรมที่ชื่นชอบก็ได้ค่ะ

          อย่างไรก็ตามแต่ละคนมีสัดส่วนความจำเป็นในการใช้เงินที่แตกต่างกัน ท่านสามารถแบ่งสัดส่วนเงินแต่ละกระเป๋าตามความเหมาะสม สิ่งสำคัญคือแบ่งสัดส่วนให้ชัดเจน และใช้จ่ายเงินตามวัตถุประสงค์ของแต่ละกระเป๋า ไม่ใช้ข้ามไปข้ามมาเด็ดขาดค่ะ

“จัดการเงินดี ใช้ชีวิตรอดถึงสิ้นเดือนแน่นอนค่ะ”

We Care ห่วงใยใส่ใจพนักงาน 

เพราะพนักงานคือคนสำคัญที่เป็นพลังในการขับเคลื่อนองค์กร

ขอบคุณข้อมูลจาก Wealth Me Up

ติดต่อสอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์

โทร. 097 785 5556

Post Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *