สวัสดิการยุคใหม่ ที่ครองใจพนักงาน

สวัสดิการยุคใหม่ ที่ครองใจพนักงาน

สวัสดิการยุคใหม่-OCAP- HRLending

          การได้พนักงานที่มีความสามารถมาร่วมงานว่ายากแล้ว แต่การจะรักษาพนักงานให้อยู่กับองค์กรไปนาน ๆ ยากยิ่งกว่า

          บริษัทจะรักษาพนักงานไว้ได้ต้องเข้าไปครองใจพวกเขาให้ได้เสียก่อน และวิธีแสนเบสิกนั้นคือ การให้สวัสดิการที่ตอบโจทย์ และโดนใจพนักงานนั่นเอง

          วันนี้เรามาเช็คกันหน่อยว่าองค์กรของเราอัพเดทสวัสดิการให้ปัง ๆ ตามยุคสมัยนี้แล้วหรือยัง

          1. มีสวัสดิการทางการเงิน หลายบริษัทเริ่มเห็นความสำคัญเรื่องปัญหาทางการเงินของพนักงาน และเริ่มสรรหา ทางเลือกที่มาช่วยให้พนักงานสามารถบริหารจัดการเงินของตัวเองได้ และเป็นที่พึ่งในการแก้ปัญหาทางการเงิน ช่วยลดความตึงเครียดและส่งเสริมให้มีสมาธิจดจ่ออยู่กับการสร้างผลงานดี ๆ ให้กับองค์กร

          2. ดูแลสุขภาพกาย สุขภาพใจ ในปัจจุบันนี้ต้องยอมรับว่าการทำงานแข่งกับเวลาและความเปลี่ยนแปลงของโลกธุรกิจ สร้างความตึงเครียดให้พนักงานเป็นอย่างมาก ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนแล้วแต่ทำลายสุขภาพทั้งร่างกายและจิตใจของพนักงาน องค์กรที่มีช่องทางดูแลสุขภาพให้พนักงานได้นั้นย่อมสามารถรักษาพนักงานไว้ได้ เช่น การสรรหานักจิตวิทยาออนไลน์ ที่ปรึกษาด้านสุขภาพจิตในองค์กร โปรแกรมออกกำลังกายให้พนักงาน

          3. ยืดหยุ่นเรื่องเวลาทำงาน การเข้างานแบบยืดหยุ่นได้กลายเป็นเทรนยอดฮิตในปัจจุบัน หลาย ๆ องค์กรมองผลลัพธ์ของพนักงานสำคัญกว่าเวลาที่ใช้ในกว่าเวลาเข้าออกงาน

          4. สนับสนุนงานอดิเรก การจัดมุมกิจกรรมผ่อนคลายความตึงเครียดให้พนักงาน ช่วยส่งเสริมให้ผลงานออกมามีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น หลายองค์กรพยายามสรรหากิจกรรมหลากหลายให้พนักงาน เช่น กิจกรรมจัดสวน วาดภาพระบายสี กิจกรรมกีฬา สันทนาการต่าง ๆ

          5. Work From Anywhere หลังจากช่วง Covid-19 ที่ผ่านมา หลายองค์กรปรับเปลี่ยนวิธีการทำงาน ให้พนักงานบางตำแหน่งสามารถทำงานที่ไหนก็ได้ ช่วยให้พนักงานสร้างสรรค์ผลงานออกมาได้อย่างดีเยี่ยมเช่นเดียวกับการเข้าออฟฟิศ ช่วยให้พนักงานผ่อนคลาย และลดความแออัดในออฟฟิศอีกด้วย

          การให้สวัสดิการที่ดี ให้ความเป็นอยู่ที่ดีกับพนักงาน เป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้พนักงานมีกำลังใจในการอยู่เคียงข้างและร่วมพัฒนาบริษัทให้เดินต่อไปจนถึงเป้าหมายค่ะ

We Care ห่วงใยใส่ใจพนักงาน 

เพราะพนักงานคือคนสำคัญที่เป็นพลังในการขับเคลื่อนองค์กร

ติดต่อสอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์

โทร. 097 785 5556

Post Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *