เงินเหลือเยอะขึ้น หากชอปปิงอย่างฉลาด

เงินเหลือเยอะขึ้น
หากชอปปิงอย่างฉลาด

Shopping-HRlending-สวัสดิการ-สินเชื่อ-Ocapital-HR

          โลกในทุกวันนี้ทำให้เราเข้าถึงสินค้าได้อย่างง่ายดาย และตัดสินใจใช้เงินซื้อสินค้าได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น แล้วเราจะรับมืออย่างไรไม่ให้เงินเราไหลไปกับการชอปปิงโดยไม่รู้ตัวล่ะคะ?

          มาดูวิธีง่าย ๆ ในการชอปปิงอย่างฉลาด เพื่อให้เงินเหลือพอใช้และมีเงินเก็บกันค่ะ

          1. จดรายการของที่ต้องซื้อ ก่อนที่จะซื้อของควรทำ Shopping List รายการของที่จำเป็นต้องซื้อเสียก่อน และซื้อของตามรายการตามลำดับจนครบถ้วน โดยไม่แวะซื้อของนอกรายการโดยเด็ดขาด

          2. คูปองส่วนลดพิเศษ ไม่ว่าจะซื้อสินค้าที่ซุปเปอร์มาร์เก็ตหรือซื้อสินค้าออนไลน์เรามักจะได้คูปองส่วนลดต่าง ๆ ควรตรวจเช็ควันหมดอายุ หรือเช็ครายการสินค้าที่ร่วมรายการว่ามีสิ่งที่เราจำเป็นต้องซื้อหรือไม่ และใช้คูปองส่วนลดซื้อของที่เรามีความจำเป็นต้องซื้อเท่านั้น

          3. เปรียบเทียบราคาสินค้ากับปริมาณ การซื้อของหนึ่งชนิด เราสามารถหาสินค้าจากหลายร้านเพื่อนำมาเปรียบเทียบปริมาณและราคาก่อนตัดสินใจซื้อ เพื่อให้เราได้ของที่คุ้มค่าที่สุด

          4. รู้แหล่งซื้อของถูก ปัจจุบันมีร้านค้าทั้งหน้าร้านและในช่องทางออนไลน์ เราควรศึกษาหาข้อมูลว่าในสินค้าชนิดเดียวกัน แหล่งใดที่ให้ราคาคุ้มค่าที่สุด เช่น ตลาดขายผลไม้โดยเฉพาะ ราคาจะถูกกว่าตลาดสดทั่วไปอย่างแน่นอน หรือสินค้าช่องทางออนไลน์อาจจะมีส่วนลดค่าจัดส่ง เมื่อลองคำนวณแล้วถูกกว่าการเดินทางไปซื้อที่ร้านก็เป็นไปได้ค่ะ

          ลองทำตามกันดูค่ะ ชอปปิงอย่างชาญฉลาดและมีสติ เพื่อให้เราสามารถบริหารเงินได้ถึงสิ้นเดือนนะคะ

WE CARE ห่วงใยใส่ใจพนักงาน

เพราะพนักงานคือคนสำคัญที่เป็นพลังในการขับเคลื่อนองค์กร

Post Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *